วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การออกกำลังกาย


การออกกำลังกายมีความสำคัญกับชีวิตมนุษย์อย่างมากหากไม่มีการออกำลังกายเสียแล้วรู้หรือไม่ว่าร่างกายของเราจะเป็นอย่างไร มนุษย์เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ซึ่งเกิดมาเองตามธรรมชาติซึ่งมีความจำเป็นต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ชีวิตอยู่รอดให้ได้เริ่มตั้งแต่ต้องมีปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตซึ่งก็คืออาหารเพราะอาหารเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ร่างกายของมนุษย์มีการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ซึ่งโดยพื้นฐานอาหารก็เป็นสิ่งที่สามารถหาได้ตามธรรมชาติบนโลกซึ่งมนุษย์ก็จำเป็นต้องใช้แรงในการแสวงหาอาหารไม่ว่าจะเป็นการล่าสัตว์หรือปลูกพืชไว้รับประทานก็ต้องใช้แรงงานทั้งหมดซึ่งเมื่อดูแล้วก็คงจะเป็นกุศโลบายของธรรมชาติอยู่แล้วว่ามนุษย์ต้องทำงานไม่ให้อยู่เฉยๆเมื่อร่างกายรับประทานอาหารเข้าไปในร่างกายแล้วก็ต้องออกแรงทำงานจะได้นำความร้อนที่เกิดจากการทำงานไปเผาผลาญอาหารและไขมันที่คนเรารับประทานเข้าไปเพื่อให้ย่อยสลายและหล่อเลี้ยงร่างกายต่อไป แต่ในสภาพการดำเนินชีวิตในยุคปัจจุบันมนุษย์เริ่มไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามธรรมชาติคือการออกแรงทำงานเพื่อให้ได้อาหารมารับประทานแต่มนุษย์เริ่มเกิดการพัฒนาโดยเฉพาะมนุษย์เริ่มศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อนำมาทดแทนแรงงานของมนุษย์ซึ่งก็ได้ผลเพราะปัจจุบันมนุษย์เราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเองเลยเกือบทุกอย่างจะมีสิ่งที่มาทำงานแทนมนุษย์เกือบทั้งหมดซึ่งคาดว่าอีกไม่นานการดำรงชีวิตของมนุษย์เราน่าจะไม่ต้องทำอะไรเลยน่าจะมีแต่เรื่องการกิน นอน และท่องเที่ยวลองหลับตานึกดูว่าร่างกายของมนุษย์จะเป็นเช่นไรในเมื่อกินอาหารเข้าไปแล้วไม่เกิดการเผาผลาญนับวันก็มีแต่จะสะสมและสะสมกลายเป็นคนอ้วนและสิ่งที่จะตามมาคือโรคภัยไข้เจ็บนั่นเอง แต่การปฏิบัติของมนุษย์เราปัจจุบันคนส่วนใหญ่ไม่จะไม่คำนึงถึงวิธีการทางธรรมชาติมากนักส่วนมากจะเน้นแนวทางที่ง่ายๆเช่นเมื่อกินมากแล้วอ้วนก็จะหาทางลดน้ำหนักโดยการกินยาลดความอ้วนแทนทีจะหันมาออกกำลังกายหรือรับประทานอาหารให้น้อยลงทำให้เกิดธุรกิจลดความอ้วนจนผู้ผลิตร่ำรวยไปตามๆกัน จริงๆแล้วการลดความอ้วนเป็นเรื่องที่คนเราช่วยตัวเองได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งคนอื่นเลยถ้าเรานึกถึงวิธีการทางธรรมชาติตามที่กล่าวมาในเบื้องต้นนั้นก็คือเมื่อคนเรากินอาหารเข้าไปในร่างกายแล้วร่างกายของเราก็จำเป็นต้องทำให้เกิดการเผาผลาญถ้าเราไม่ได้ทำงานเพราะเราร่ำรวยแล้วเราก็ต้องหันไปออกกำลังกายสรุปง่ายๆนั่นก็คือ เราต้องควบคุมปริมาณอาหารในร่างกายให้พอดีกับความต้องการถ้ากินน้อยก็ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายมากแต่ถ้ากินมากแน่นอนเราต้องออกแรงหรือออกกำลังกายให้มากตามไปด้วย และแนวทางที่งายและจะนำมาแนะนำในการออกกำลังในวันนี้ก็คือการปั่นจักรยานซึ่งสามารถทำได้ง่ายและราคาไม่แพงและทำสำคัญสามารถทำได้ทั้งครอบครัวพ่อ แม่ ลูก เพราะจักรยานมีให้เลือกหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นสำหรับเด็กเล็ก เด็กโต วัยรุ่น และ ผู้ใหญ่ก็ตาม และที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือ จักรยานฟิกเกียร์ ซึ่งขี่ได้ตั้งแต่โตและวัยรุ่นจนกระทั่งถึงผู้ใหญ่เลยทีเดียว ลองดูรับรองวว่าจะได้ทั่งความสนุกสนานเพลิดเพลินและสุขภาพที่ดีแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น